Low carb là gì? Cách xây dựng thực đơn low carb chuẩn?

Ngày đăng 27-05-2017

Nếu bạn đang muốn giảm cân chắc hẳn bạn đã từng nghe đến low carb. Nhưng bạn đã biết thật sự công dụng của low card là gì chưa? Một thực đơn low carb chuẩn là như thế nào?

Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn ngay nhé!

Lowcarb chính là thực đơn được ưa chuộng nhiều nhất trong các chế độ giảm cân thịnh hành hiện nay. Chế độ ăn lowcarb đã đi ngược lại và phá vỡ các công thức giảm cân truyền thống. Tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Thực đơn giảm cân Low Carb chuẩn cần được xây dựng dựa trên một chế độ ăn uống thoải mái thịt mỡ. Bạn cũng không cần thiết phải tập thể dục, chỉ cần tránh ăn hoa quả với tinh bột, nhờ đó mà bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Low card rất được những người cần giảm cân ưa chuộng

Vậy tại sao Low Carb lại giúp chúng ta giảm được cân?

Đó là do chính chế độ ăn giàu đạm (protein với thịt) đã khiến cho chúng ta có cảm giác nhanh no. Do đó mà họ ăn ít hơn nhiều so với bình thường, mặc dù họ được ăn không hề hạn chế. Các nhóm nghiên cứu và tính toán được rằng lượng calo mà những người tình nguyện ăn theo chế độ Low Carb đã đưa vào cơ thể được tiêu thụ thấp hơn nhiều so với mức bình thường, thậm chí thấp hơn cả những chế độ ăn kiêng khác. Chính vì nạp ít calo vào cơ thể hơn mà Low Carb sẽ giúp cho chúng ta giảm cân.

Thực đơn low carb chỉ được ăn rau xanh, không ăn củ, quả như cà rốt, khoai tây

Cách giảm cân bằng thực đơn Low Carb chuẩn

Lượng carb tối thiểu mà bạn được phép dung nạp vào cơ thể hàng ngày còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi cá nhân và số cân mà bạn định giảm. Một số bạn sẽ chỉ được phép ăn tối đa là 20g carb mỗi ngày nhưng vẫn có những người thành công trong khi ăn từ 50 – 60g carb!

Hầu hết các loại thịt đều được chấp nhận trong chế độ ăn này nhưng riêng gan thì nghiêm cấm! Và khi chế biến các loại thực không được ướp cùng với đường hay bột mì. Đối với các loại thịt đóng hộp thì các bạn nhất định phải chú ý kiểm tra bảng kê dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm để xem lượng carb nạp vào là bao nhiêu. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn cần ăn khi áp dụng theo thực đơn giảm cân low carb:

– Tất cả các loại thịt và đặc biệt càng nhiều mỡ càng tốt

– Tất cả các loại trứng của các loại động vật.

– Tất cả các loại dầu mỡ tốt nhất nên ăn dầu olive

– Tất cả các loại hải sản, cá và tôm, mực v..v

– Bơ và pho mát

– Rau xanh ăn thoải mái, ví dụ như bí xanh, su hào, mướp, su su, cà tím, dưa chuột hay cần tay, măng tây…v.v…

Kiên trì low carb sẽ giúp bạn có vóc dáng như ý muốn

15 thực đơn giảm cân low carb “chuẩn” để các bạn có thể áp dụng mỗi ngày

– Thực đơn 1: Thịt ba chỉ luộc với rau cải hành tây xào thịt bò và trứng ốp la

– Thực đơn 2: Thịt gà rang với rau muống luộc và trứng ốp la

– Thực đơn 3: Mướp đắng xào trứng với chả thịt băm hành rán và trứng ốp lết

– Thực đơn 4: Thịt gà rang với rau muống xào tỏi và giò không chứa tinh bột

– Thực đơn 5: Chả lá lốt cùng giá xào thịt bò, rau muống xào tỏi và trứng ốp la

– Thực đơn 6: Măng xào, quả su su luộc với thịt ba chỉ tẩm ngũ vị hương rán

– Thực đơn 7: Sườn rán với trứng cuộn và su su xào thịt lợ

– Thực đơn 8: Cải xào thịt bò và nấm xào với mực xào

– Thực đơn 9: Trứng cuộn với thịt băm mộc nhĩ rán, món giá xào thịt bò

– Thực đơn 10: Trứng đúc với thịt ba chỉ luộc và mướp đắng xào trứng

– Thực đơn 11: Móng giò với bắp cải xào thịt bò, món giò chả không chứa tinh bột

– Thực đơn 12: Đùi gà rim với giò chả không chứa tinh bột, món rau cải xào thịt bò

– Thực đơn 13: Giá xào mướp với cả cá rán, thịt lợn rang và 1 trứng gà luộc

– Thực đơn 14: Thịt viên rán với gà xé phay, món giá xào bò

– Thực đơn 15: Thịt lợn ba chỉ rán và dưa chuột, thêm rau muống xào

Nhớ đừng quên áp dụng thực đơn giảm cân Low carb kết hợp với việc tập luyện thể dục như cardio, plank, yoga hay các sản phẩm giúp giảm cân khác nhé. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng giảm mỡ như mong muốn của mình.

Đánh giá của bạn

Chọn từ 1 đến 5 sao cho bài viết
Hãy viết một đánh giá

Đăng nhâp

Facebook Google+